BumQ 3

PIRATE CAPTAIN

PIRATE CAPTAIN
ลังจากยุคที่เป็นสงครามชุดเกราะผ่านไป เริ่มเข้าสู่ยุคของการค้นหาแผ่นดินใหม่ มนุษย์เริ่มรู้จักชนเผ่าอื่นๆ ที่ไม่ใช่พวกพ้องเผ่าเดียวกัน เริ่มรู้จักการใช้ดินปืน เริ่มรู้จักการใช้ปืนในการทำศึกสงคราม

ธงดำมีรูปหัวกระโหลกและกระดูกไขว้สีขาว เป็นสัญลักษณ์ของโจรสลัด พวกนี้เหมือนกลุ่มชนเร่ร่อน ที่มีชีวิตอาศัยอยู่บนเรือ และจะขึ้นบกเวลามีเรื่องสำคัญเท่านั้น เช่น ซื้อเสบียง ช่วงหลังคริสต์ศตวรรษที่ 15 เป็นต้นมา เรื่องราวของกลุ่มโจรสลัดเป็นที่เล่าขาน เรื่องราวของการหาสมบัติตามลายแทง มีปัญหาให้ขบคิดก่อนที่จะเจอขุมทรัพย์ มีภาพยนตร์มากมายหลายเรื่องที่สร้างเกี่ยวกับโจรสลัด 
ที่ผ่านมาไม่นานมานี้ก็เห็นจะเป็นเรื่องคัทโทรธ อันนั้นก็เป็นเรื่องราวของการตามล่าหาขุมทรัพย์ตามลายแทง หรือ เรื่องราวของนิทานในวัยเยาว์การผจญภัยไปในดินแดนที่น่าตื่นเต้นของปีเตอร์แพนและกัปตันฮุค ผมเชื่อว่าคุณคงเคยสมมุติตัวเองเวลาที่คุณเล่นกับเพื่อนๆเมื่อตอนยังเป็นเด็กแน่ๆ

แต่ในความเป็นจริงโจรสลัดที่มีอยู่จริงในราวศตวรรษที่ 15 มีความโหดร้ายและจริงจังมากกว่าในภาพยนตร์หลายเท่า อย่างโจรสลัดที่ชื่อ Long John Silver นั้นก็เป็นโจรสลัดที่เคยครอบครองน่านน้ำมาแล้วในอดีต