BumQ 3

Crossbower อิศวินหน้าไม้

Crossbower
รอสโบวเออร์ เป็นนักรบเมื่อปีคริสต์ศักราช 1380 ซึ่งเป็นยุคต้นๆ ยุคที่มีอัศวินในยุคแรก มีปราสาทราชวัง ซึ่งยุคนั้นผมว่าอัศวินเสื้อเกราะเป็นแบบที่คลาสสิคมากๆ ผมจะนึกถึงภาพของอัศวินโต๊ะกลมและกษัตริย์อาเธอร์ประมาณนั้น มีการดวลทวนกันบนหลังม้าซึ่งมีการประดับประดาตัวม้าอย่างสวยงาม พวกอัศวินก็จะสวมชุดเกราะที่หนักอึ้ง แต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกคนจะมีสิทธิ์สวมเกราะอัศวินได้ เพราะผู้ที่เป็นอัศวินอย่างแท้จริงนั้นจะต้องมีฝีมือทั้งการรบแทบทุกรูปแบบ ทุกระยะประชิด ใช้อาวุธต่างๆได้อย่างชำนาญยามสถานการณ์คับขันได้เป็นอย่างดี จึงจะมีสิทธิ์ที่จะเป็นอัศวินได้

ยุคนี้เข้าสู่ยุคที่มีการใช้หน้าไม้เป็นอาวุธแล้วเริ่มทันสมัยขึ้น ในขณะที่ยุคก่อนหน้านั้นเป็นยุคที่ใช้ธนูในการยิงต้องค่อยๆ หยิบลูกธนูขึ้นมาง้างทีละดอกแล้วยิง แต่หน้าไม้สามารถขึ้นง้างไว้ก่อนได้เผื่อมีข้าศึกจะสามารถยิงได้ทันท่วงที 
ตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์ของเวอร์ลินเดนผู้ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำในวงการฟิกเกอร์ มีชิ้นส่วนมาให้หลายชิ้น หัว 1 ชิ้น ตัว 1 ชิ้น แขน 2 ชิ้น ถุงมือ 2 ชิ้น ช่วงขา 1 ชิ้น เท้าอีก 2 ชิ้น ซองใส่ลูกธนู 1 ชิ้น ลูกธนู 6 ชิ้น ดาบอีก 2 ชิ้น ส่วนหน้าไม้แยกมาให้ทั้งหมด 5 ชิ้น เกราะสีเงินตรงหน้าอกอีก 2 ชิ้นและฐานปูนแยกมา 3 ชิ้น

 
วิธีทำสีนั้นเริ่มจากฐานก็ประกอบฐานก่อน แล้วทำสี ใช้สีเทาเบอร์ 11 พ่น แล้วพ่นไล่ด้วยเบอร์ 35 ตามร่องของแผ่นหิน จากนั้นก็เวทเธอร์ริ่งด้วย สีน้ำมันเบอร์ 35 ทิ้งไว้ให้แห้งแล้วก็แต้มด้วยสีน้ำมันเขียวเบอร์ 34 จากนั้นก็มาทำสีลำตัว ชุดข้างในใช้สีเขียวผสมดำแล้วพ่นลงไป แล้วใช้สีเดิมผสมดำให้เข้มขึ้นไปอีก แล้วทาตามร่องรอยเกลี่ยพอประมาณ สีโลหะก็ใช้เบอร์ 28  ตามด้วยดรายบรัชสีเงิน

ส่วนชุดเกราะดำใช้มิสเตอร์เมทัลลิกเบอร์ 214 ทาแล้วเช็ดเบาๆให้ขึ้นเงา อย่าเช็ดแรง เพราะจะทำให้สีลอกออกหมด จากนั้นก็เก็บรายละเอียดที่เป็นสีน้ำตาลโทนเดียวกันหมด แต่ไม่แนะนำให้ใช้สีน้ำตาลเป็นโทนเดียวกันหมด ให้ปนสีดำลงไปบ้าง สีแดงลงไปบ้าง เพื่อให้ออกมาเป็นธรรมชาติที่สุด เสร็จแล้วก็พ่นด้านในส่วนที่ควรจะพ่น มี ผ้า หน้าไม้ รองเท้า ส่วนฐานก็ควรพ่นด้านในด้วยเช่นกัน